Chi Phí Pháp Lý Xây Dựng Và Những Điều Cần Biết
Chi phí pháp lý xây dựng là vấn đề tối quan trọng đầu tiên gia chủ phải quan tâm trong tổng chi phí xây dựng. Chuẩn bị tốt khâu pháp lý, quá trình xây dựng sẽ trở nên dễ dàng hơn.Trong bài viết này, Gia Phát sẽ giải đáp những thắc mắc của Quý Anh Chị về chi phí pháp lý xây dựng.
Ngày nay Chính phủ nước ta đang ngày càng có những quy định gắt gao về chuyển nhượng đất đai, thủ tục giấy phép xây dựng, hoàn công. Và giấy phép xây dựng là thủ tục bắt buộc. Nếu chưa xin giấy phép xây dựng mà bạn khởi công xây dựng công trình thì bạn đã vi phạm pháp luật về lĩnh vực xây dựng. Và bạn sẽ bị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử phạt hành vi vi phạm từ mức phạt hành chính đến 30 triệu đồng hoặc có thể bị cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm.
Để giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp này, gia chủ sẽ yên tâm và nhanh chóng hơn khi khoán cho các doanh nghiệp có đủ năng lực và kinh nghiệm như GIA PHÁT. Chúng tôi rất mạnh về mặt pháp lý, GIA PHÁT tự tin có thể giúp bạn có được đầy đủ các loại giấy phép cần thiết cho xây dựng nhà ở một cách nhanh nhất.
- Tư vấn giải pháp xin phép xây dựng cho khách hàng.
- Khảo sát thực tế mặt bằng nhằm đánh giá tình trạng hồ sơ.
- Nhận hồ sơ từ khách hàng. Khách hàng chỉ cần gửi bản sao Sổ Đỏ/Sổ Hồng, mọi giấy tờ còn lại chúng tôi sẽ chủ động chuẩn bị cho khách hàng.
- Lập hồ sơ xin giấy phép xây dựng cho khách hàng.
- Thay khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả.
– Giấy phép xây dựng là gì?
Khoản 17 Điều 3 Luật xây dựng 2014 quy định “Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình.” Nó cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,…theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép.
Quy trình xin giấy phép xây dựng tại Bình Dương được tiến hành theo các bước như sau:
Tuy nhiên, để tiến hành xin giấy phép xây dựng tại Bình Dương, Quý gia chủ nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cơ bản sau đây:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng
– Bản sao công chứng giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất
– 2 bộ bản vẽ kỹ thuật
– Cắm mốc xây dựng
Các mốc giới cần cắm ngoài thực địa gồm: mốc tim đường, mốc chỉ giới đường đỏ, mốc ranh giới khu vực cấm xây dựng theo hồ sơ cắm mốc giới đã được phê duyệt.
– Mốc tim đường là mốc xác định toạ độ và cao độ vị trí các giao điểm và các điểm chuyển hướng của tim đường, có ký hiệu TĐ.
– Mốc chỉ giới đường đỏ là mốc xác định đường ranh giới phân định giữa phần lô đất để xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc các công trình hạ tầng kỹ thuật, có ký hiệu CGĐ.
– Mốc ranh giới khu vực cấm xây dựng là mốc xác định đường ranh giới khu vực cấm xây dựng, khu bảo tồn, tôn tạo, di tích lịch sử, văn hoá và các khu vực cần bảo vệ khác, có ký hiệu RG.
– Xin cấp sở hữu nhà ở
Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (hay còn gọi là giấy hồng hay sổ hồng) là một văn bản (loại giấy tờ) do cơ quan quản lý Nhà nước ở Việt Nam cấp cho chủ nhà (chủ sở hữu). Xem như là chứng cứ hợp pháp và duy nhất xác định chủ quyền của một cá nhân, tổ chức đối với căn nhà (bất động sản) của mình.
Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở là cơ sở pháp lý để chủ sở hữu nhà thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình đối với nhà ở đó theo quy định của pháp luật.
– Xin cấp điện, nước
Trước khi thi công, chủ nhà cần kí hợp đồng cấp điện, nước với công ty điện lực và công ty nước để có điện, nước phục vụ xây dựng và sinh hoạt sau này. Nếu gia chủ xây công trình để kinh doanh tiêu thụ nhiều điện năng thì cần chú ý yêu cầu công ty điện lực lắp đặt aptomat cao hơn (Aptomat nhà dân dụng là loại 40A).
– Xin lắp đặt hệ thống nước thải
Nước thải sinh hoạt là nước thải ra từ các hoạt động sinh hoạt của con người như ăn uống, tắm giặt, vệ sinh cá nhân…Việc lắp đặt hệ thống thoát nước thải sinh hoạt chảy tới nơi quy định để xử lý là yêu cầu chung đối với các hộ gia đình khi xây dựng nhà. Việc lắp đặt hệ hố ga, rãnh thoát nước thải phải đảm bảo vệ sinh môi trường và không gây thiệt hại, ảnh hưởng đến người khác.
– Xin cấp số nhà
– Số nhà là thông tin quan trọng để xác định chính xác địa điểm. Tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thực hiện quyền yêu cầu giao tiếp, tiếp nhận các thông tin, thư tín, liên lạc, giao dịch thương mại, giao dịch dân sự, và các giao dịch khác;
– Góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị và điểm dân cư nông thôn
– Quản lý nhà đất, thông tin liên lạc, hành chính, an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy và quản lý dân cư theo quy định pháp luật